[Phụ Nữ Hiện Đại]-Với chủ đề “Bước vào kỷ nguyên mới cùng thế hệ genZ”, giải thưởng Nhân sự Châu Á năm 2024 đã vinh danh Công ty Ajinomoto Việt Nam ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”.

Ông Nguyễn Văn Trung – Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam (bên trái) đại diện Công ty nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024”.

Sự công nhận của giải thưởng nhân sự uy tín HR Asia với nhiều tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt chính là minh chứng cho những nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam, đồng thời khẳng định hiệu quả từ các chiến lược nhân sự của công ty này trong việc tạo ra môi trường làm việc lý tưởng cho người lao động, trong đó có nhân sự gen Z “khó chiều”.

Để đạt được danh hiệu này, Ajinomoto Việt Nam đã thực hiện nhiều chính sách phúc lợi hướng đến sức khỏe thể chất, tinh thần và khuyến khích sự đa dạng, công bằng, hòa nhập.

Tôn trọng sự khác biệt

Môi trường làm việc lý tưởng, nơi nhiều thế hệ có thể cùng nhau phát triển, không phân biệt tuổi tác, giới tính, quốc tịch, tôn trọng mọi ý kiến đóng góp là điều Ajinomoto Việt Nam luôn phát huy. Công ty luôn xem trọng các yếu tố Đa dạng, Công bằng & Hòa nhập (DE&I – Diversity, Equity & Inclusion) trong quá trình quản trị nhân sự. Đây cũng là điều khiến nhân sự gen Z với nhiều “khoảng cách” so với các thế hệ khác có thể dễ dàng hòa nhập và gắn bó với công ty.

Với Ajinomoto Việt Nam, quá trình phát triển của nhân viên luôn đi kèm sức khỏe và hạnh phúc, do đó các chương trình nâng cao kiến thức về sức khỏe, dinh dưỡng luôn rất được chú trọng.

Không chỉ chăm chút từng bữa ăn lành mạnh tại nơi làm việc, Công ty còn phát triển riêng Phần mềm Dinh dưỡng và Sức khỏe để nhân viên có thể theo dõi thông tin dưỡng, lên kế hoạch các bữa ăn thông qua các tư vấn về dinh dưỡng hoặc theo dõi hồ sơ sức khỏe cá nhân…

Phần mềm chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe dành riêng cho nhân sự Ajinomoto.

Đi đôi với dinh dưỡng, công ty còn tạo điều kiện nâng cao sức khỏe thể chất qua hoạt động 5 phút tập thể dục giữa giờ làm việc nhằm giúp nhân viên tỉnh táo, sảng khoái tinh thần, chống lại cơn buồn ngủ, mệt mỏi và phòng chống ngã trong lúc làm việc.

Các bài tập thể dục do Ajinomoto phối hợp cùng các chuyên gia giáo dục thể chất thiết kế riêng cho từng bộ phận.

Chế độ phúc lợi đặc biệt cho phái nữ

San sẻ với nỗi vất vả của lao động nữ khi nuôi con nhỏ bằng sữa mẹ, khi vừa đảm đương công việc vừa thực hiện thiên chức làm mẹ, Ajinomoto Việt Nam bố trí khu vực vắt sữa riêng tư rộng rãi ngay tại nơi làm việc với trang thiết bị, nội thất cần thiết.

Không gian thư giãn và nghỉ ngơi sau giờ làm việc tại nhà máy Ajinomoto.

Người lao động nữ mang thai, cho con bú và nuôi con nhỏ của công ty cũng là đối tượng thụ hưởng của Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em do Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế triển khai toàn quốc. Trong đó, Công ty đã hướng dẫn nhóm nhân sự này sử dụng Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” nhằm trang bị kiến thức và cách thực hành dinh dưỡng trong từng bữa ăn và chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình.

Quan tâm đến lộ trình phát triển sự nghiệp

Luôn chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Ajinomoto Việt Nam không ngừng tổ chức đào tạo cập nhật các kiến thức về dinh dưỡng, môi trường, kỹ thuật số… lẫn kỹ năng cần thiết để tháo gỡ các vấn đề xã hội.

Mỗi nhân viên trong công ty đều được định hướng rõ ràng với lộ trình thăng tiến và phát triển phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp. Đây cũng là lý do khiến nhiều nhân sự gắn bó lâu dài tại công ty trên hành trình phát triển bản thân và sự nghiệp.

Chung tay tạo dựng giá trị cộng đồng

 Một trong những yếu tố giúp “níu chân” nhân sự bên cạnh đãi ngộ tốt, đó là giúp nhân viên cảm nhận được giá trị của bản thân với cộng đồng và xã hội.

Nhân viên Ajinomoto hào hứng tham gia Chương trình nội bộ về Mục đích tồn tại của Công ty.

Với Mục đích tồn tại “Góp phần mang đến sức khỏe, hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”, Ajinomoto Việt Nam đã làm tốt việc truyền thông Mục đích này để nhân viên cảm nhận sự kết nối, đồng điệu và cùng hòa chung vào hành trình kiến tạo nhiều giá trị, đóng góp vào sức khỏe và hạnh phúc của người dân Việt Nam.

S.U

Bệnh viện Hạnh Phúc