Tại Gala Ngày của Phở 12-12 được tổ chức ở Landmark 81, hàng loạt sự kiện hấp dẫn nhằm tôn vinh Phở được diễn ra thu hút động đảo công chúng, người yêu phở, ẩm thực Việt đến tham gia.
Sự kiện diễn ra khá hấp dẫn với hàng nghìn tô phở ngon được thực hiện bởi những thương hiệu phở nổi tiếng
Vòng chung kết và trao giải cuộc tranh tài Đi tìm người nấu phở ngon năm 2021 – một cuộc thi mà trong những năm trước, nhiều thí sinh đoạt giải Hoa hồi vàng đã kinh doanh rất phát triển, thành công; cùng nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn khác, như vinh danh Hoa Hồi Nhân Ái…
Các thí sinh nhận giải thưởng Hoa Hồi Nhân Ái
Sự kiện được xem là dấu ấn mang tầm quốc tế của Ngày của Phở 12-12 tuổi lên 5 chính là việc Google Doodle vinh danh Ngày của Phở 12-12 trên trang chủ công cụ tìm kiếm số 1 thế giới này. Và sự kiện này hiện diện trên trang chủ Google ở 20 quốc gia. Ngày của Phở 12-12 năm nay cũng được Sở du lịch TPHCM hưởng ứng tích cực bằng chương trình mang tên “Thức dậy sớm ăn phở cùng thành phố”. Người mở màn ủng hộ chương trình này của Sở du lịch chính là Hoa hậu H’hen Niê. Ngoài ra, hàng loạt các Youtuber nổi tiếng trong việc giới thiệu ẩm thực cũng tích cực tham gia để quảng bá Phở.
Phở cuốn là một trong những món rất được yêu thích tại gala. Người cuốn bánh phở này thậm chí phải làm việc liên tục không kịp ngẩng lên nhìn mặt khách
Gian trưng bày gia vị khá phong phú
Nhiều gian hàng hết sạch phở trước khi kết thúc gala
Nhà báo Lê Thế Chữ – Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ nhìn lại hành trình 5 năm qua: “Vào ngày 12-12-2017, cũng tại TPHCM, chúng ta đã cùng nhau tổ chức, tham dự, đồng hành với Ngày của Phở lần đầu tiên. Hôm ấy, Ngày của Phở 12-12 chỉ là một sự kiện nho nhỏ, gói gọn trong một khán phòng của Trung tâm sự kiện White Palace trên đường Hoàng Văn Thụ. Nhưng sau 5 năm, Ngày của Phở 12-12 đã có những bước tiến dài. Bước tiến ấy là gì? Bước tiến ấy chính là việc Google đã quyết định đặt NGÀY CỦA PHỞ 12-12 lên trang chính của mình. Để có được bước tiến dài đó, tự đáy lòng, chúng tôi luôn tâm niệm rằng không chỉ cần những nỗ lực của Ban tổ chức Ngày của Phở 12-12; của các đơn vị phối hợp như Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam, Sở du lịch TP.HCM; của các đơn vị đồng hành như Công ty cổ phần Acecook Việt Nam, Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Hưng Thịnh, Công ty PFEC Hòn ngọc Viễn Đông, công ty Pepsico Việt Nam… cùng rất nhiều các quán phở; mà đặc biệt nhất, quan trọng nhất đó chính là tất cả những người Việt Nam yêu Phở, muốn hương vị của Phở, tình yêu với Phở và văn hóa ẩm thực Việt lan tỏa đi muôn phương. Để có được kết quả đáng khích lệ như hôm nay, trong những năm qua, Ngày của Phở đã liên tục làm mới mình, với tâm niệm hôm nay phải khác hôm qua, và ngày mai phải khác hôm nay”.
Mọi người vui vẻ bên những tô phở trong sự kiện đặc biệt này
Chút lãng mạn bên nồi nước lèo đã cạn sạch
Sau thành công bốn năm liên tiếp (2017 – 2020), báo Tuổi Trẻ tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện “Ngày của Phở 12-12” năm 2021 với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Đầu tiên là hành trình “Xe Phở Yêu Thương” dành cho các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu cùng các bệnh nhi và những bệnh nhân chẳng may nhiễm COVID-19. Hành trình đã mang đến 16.500 tô phở nóng, hơn 3.000 thùng phở Acecook và gần 20.000 thùng nước suối Tân Hiệp Phát, phục vụ cho bệnh viện Lê Văn Thịnh cùng một số cơ sở vệ tinh trong việc điều trị bệnh nhân COVID 19, bệnh viện Nhi đồng Thành phố, bệnh viện dã chiến số 14, Trung tâm Hồi sức tích cực bệnh nhân COVID-19 thuộc bệnh viện TW Huế và bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.
Ngày của Phở 12-12 năm nay tiếp tục được sự đồng hành chính thức của Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam. Tổng giám đốc công ty, ông Kajiwara Junichi chia sẻ: “Đồng hành với chương trình từ những ngày đầu, tôi hy vọng qua hoạt động này, chúng ta sẽ cùng làm cho món phở Việt Nam ngày càng nổi tiếng hơn, vươn cao thế giới. Từ đó, nâng tầm ảnh hưởng, uy tín và vị thế của ẩm thực Việt Nam lên một tầm cao mới. Là một trong những doanh nghiệp có sản lượng phở ăn liền tiêu thụ nhiều nhất tại thị trường Việt Nam, với mục tiêu đưa món ăn này phở đến tay người tiêu dùng một cách tiện lợi, nhanh gọn hơn trong khâu chế biến và thưởng thức, chúng tôi hi vọng phở ăn liền của Acecook không chỉ thân quen với người dân Việt Nam, mà còn đến với nhiều quốc gia khác trên thế giới”.
Sau Gala Ngày của Phở 12-12, sẽ là chương trình “Bay cùng Phở Việt” diễn ra ngày 15-12 tại cảng Hàng Không quốc tế Tân Sơn Nhất, được phối hợp với Sasco. Kết thúc quá trình quảng bá Phở cho du khách trong và ngoài nước này, sẽ là hành trình về với các em nhỏ và bà con khó khăn trên đảo Thiềng Liềng (Cần Giờ) với hàng nghìn suất phở nóng do các Hoa Hồi Vàng vừa đăng quang trong Gala Ngày của Phở 12-12 năm nay, và hàng trăm suất học bổng cùng quà tặng thiết thực của các đơn vị đồng hành.
Minh Minh