Ngày 08/09/2016, talkshow với chủ đề “Phong cách ăn mặc để tạo sức hút” được tổ chức tại Nest By AIA. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện với tên gọi ĐẸP 3+ [Thân – Tâm – Trí] do CLB Phụ Nữ Hiện Đại phối hợp cùng Nest by AIA tổ chức ra đời với sứ mệnh mang đến những kiến thức, thông tin nhằm giúp đánh thức vẻ đẹp tự nhiên từ bên trong.
Chương trình được dẫn dắt bởi khách mời đặc biệt, diễn giả Gillian Le đến từ Thụy Sỹ, chuyên gia xây dựng phong cách và hình ảnh cá nhân. Ngoài thành công trong lĩnh vực pháp luật và tài chính ở Thụy Sỹ, cô còn có niềm đam mê với nghệ thuật tạo phong cách và nghi thức xã giao. Khác với hai số trước, chương trình lần này nhận được sự quan tâm của các quý ông đang công tác ở nhiều lĩnh vực đến tham dự và không ngại chia sẻ những thắc mắc về trang phục cũng như tác phong khi gặp gỡ đối tác, khách hàng…
Thời trang công sở cho phái mạnh
Không chỉ các chị, các cô mới để tâm đến trang phục mặc đến công sở hằng ngày, mà các đấng mày râu cũng quan tâm đến chủ đề này không kém. Gillian đã đem đến cho khán giả những thông tin giá trị về chuẩn mực thời trang quốc tế nơi công sở, một tiêu chuẩn để khẳng định tính chuyên nghiệp đối với các đối tác nước ngoài.
Trang phục của quý ông được chia làm 3 loại cơ bản: business formal dành cho giám đốc, tổng giám đốc, các cấp lãnh đạo; business attire dành cho các giám đốc bộ phận chuyên môn và Smart business gentleman Like là phong cách phối hợp giữa trang phục công sở vừa lịch lãm, vừa trẻ trung, năng động.
Điểm nhấn khẳng định phong cách
Bên cạnh các kiến thức về thời trang cơ bản, chị cũng đề cập đến các lỗi dễ mắc phải của các quý ông khi mặc vest, đi giày, đeo carvat,… Đặc biệt là các chi tiết nhỏ nhặt mà các anh hay phớt lờ. “Các anh có lẽ không chú ý nhưng một đôi giày sạch sẽ, tươm tất, đế không quá mòn và hài hòa với bộ trang phục sẽ giúp các anh ghi điểm nhiều hơn trong mắt đối tác về tính chuyên nghiệp ” – chị chia sẻ. Dường như đánh được vào điểm yếu của các anh nên các cánh tay và câu hỏi cứ lần lượt không ngớt.
“Trước đây, tôi thường không chú ý đến trang phục khi đi hội họp hay gặp gỡ khách hàng. Nhưng sau lần gặp gỡ này đã giúp tôi biết được nhiều hơn, có nhiều chi tiết mà cánh đàn ông chúng tôi chẳng hề để ý nhưng lại quan trọng đến vậy. Tôi sẽ khắc phục những thiếu sót để hoàn thiện bản thân hơn” – Anh Gia Thịnh, một khách mời tâm sự. Chủ đề thiết thực này đã góp phần mở ra một cái nhìn mới, tích cực và hiện đại hơn, giúp phái mạnh có thêm nhiều lựa chọn trong việc phối đồ nơi công sở.
Phong cách doanh nhân trên bàn tiệc chuẩn Châu Âu
“Tiệc” là một trong những hình thức gặp gỡ, giao lưu với đối tác, với đồng nghiệp, với những người bạn mới trong kinh doanh. Nhiều mối quan hệ trong công việc, dự định hợp tác kinh doanh được thiết lập ngay trên bàn tiệc. Tuy nhiên, để có được các mối quan hệ đó còn phụ thuộc rất nhiều vào cách mà doanh nhân giao tiếp, ứng xử cũng như cách họ ăn uống.
Những kỹ năng giao tiếp trên bàn tiệc cũng đóng góp sự thành công trong kinh doanh của doanh nhân. Diễn giả Gillian đã trình bày cụ thể từng động tác, tư thế chuẩn mực, cách đặt vị trí của muỗng, dao, nĩa, các lỗi thường gặp của người Việt Nam cũng như nhưng quy tắc cơ bản khi dùng bữa. Những sai lầm dù rất nhỏ trên bàn tiệc cũng có thể khiến bạn phát ngượng hoặc mất hình ảnh trong mắt người đối diện. Do đó, những quy tắc vàng khi đi dự tiệc sẽ giúp bạn tránh được những tình huống “khó đỡ” đó.
CLB PHỤ NỮ HIỆN ĐẠI / C.A.M