(Phụ Nữ Hiện Đại) – Ngày 20/5/2022, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành (BenThanh Tourist) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, thông qua nhiều nội dung đổi mới quan trọng về chiến lược kinh doanh tới đây.
BenThanh Tourist đã trình Đại hội đồng cổ đông thảo luận và thông qua các tờ trình bao gồm: Báo cáo của Hội đồng quản trị; Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2021 và Phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của Tổng Giám đốc; Báo cáo tài chính năm 2021; Báo cáo phân phối lợi nhuận năm 2021; Tờ trình Phương án phân phối lợi nhuận năm 2022, cùng một số nội dung quan trọng khác.
Năm 2021, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng sâu rộng đến tình hình tài chính và kết quả kinh doanh của BenThanh Tourist. Tất cả các mảng kinh doanh của công ty, như: Lữ hành, Nhà hàng khách sạn, Bất động sản, Đầu tư, Thương mại… đều chịu tác động tiêu cực từ đại dịch. Tổng doanh thu toàn công ty đạt hơn 317 tỷ đồng, tăng 13,3% so với kế hoạch, nhưng vẫn giảm 11,8% so với cùng kỳ. BenThanh Tourist đã nỗ lực đưa ra nhiều giải pháp nhằm tiết giảm tối đa chi phí quản lý, duy trì hoạt động ổn định và từng bước vượt qua khó khăn.
Bước sang năm 2022, báo cáo tài chính của công ty đã khả quan hơn: Quý 1 BenThanh Tourist có lãi 2,6 tỷ đồng, dự kiến doanh thu của năm sẽ tăng cao gấp đôi so với cùng kỳ. Công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu năm 2022 phải đạt trên 691 tỷ đồng, đồng thời đưa ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm khác cùng các phương hướng, giải pháp nhằm thực hiện kế hoạch kinh doanh. Các nội dung phương hướng nhiệm vụ dự báo sẽ tạo nên sự thay đổi mạnh mẽ cho BenThanh Tourist trong năm 2022, đặc biệt ở các lĩnh vực Lữ hành, Nhà hàng – Khách sạn và Đầu tư.
Theo đó, công ty nhận định du khách Việt và thị trường nội địa vẫn là đối tượng chính của ngành du lịch trong năm 2022. Đây là thời điểm để công ty mở rộng phân khúc khách hàng, đa dạng hóa sản phẩm, thiết kế thêm tour mới, tour độc quyền, đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở cả hai phân khúc tiêu chuẩn và cao cấp. Tận dụng các chuyến bay thẳng kết nối Hà Nội đến với Cần Thơ để tập trung phát triển các thị trường miền Bắc, Tây Nam Bộ (vùng đồng bằng sông Cửu Long). Các sản phẩm du lịch Tây Bắc, Đông Bắc, miền Tây và tour biển đảo sẽ được tập trung đẩy mạnh trong thời gian tới. Song song, BenThanh Tourist tranh thủ khởi động lại tour du lịch nước ngoài tại các điểm đến có chính sách kiểm soát dịch bệnh phù hợp, rà soát lại tất cả các dịch vụ lưu trú, vận chuyển, điểm tham quan ở các thị trường, đồng thời tìm kiếm thêm các đối tác mới, cung cấp giá tốt, sản phẩm đặc trưng và hấp dẫn để thu hút khách hàng.
Đại hội đồng cổ đông thường niên của công ty còn đưa ra nhiều quyết định quan trọng nhằm đem tới diện mạo mới cho các khách sạn, cửa hàng thương mại trong hệ thống BenThanh Tourist. Công ty cũng sẽ đánh giá lại tất cả các khoản đầu tư, xây dựng phương án tái cơ cấu các khoản đầu tư ngoài địa bàn TP.HCM. Công ty kỳ vọng các thay đổi trong nôi dung nhiệm vụ, phương hướng chiến lược kinh doanh mới sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh tốt đẹp, đẩy nhanh quá trình phục hồi và góp phần củng cố vị thế thương hiệu hàng đầu trên thị trường du lịch.
(BenThanh Tourist)
*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media