Chung kết Young Marketers mùa thứ 4 vừa khép lại với sự mãn nhãn của khán giả, đầy bất ngờ cho ban giám khảo và là niềm tự hào của thí sinh khi chứng kiến bản thân “lột xác” một cách ngoạn mục và thuyết phục.

Chính nhờ sự theo đuổi bền bỉ và quyết luyệt với “bài thi thịt chó” xuyên suốt các vòng thi mà hành trình lột xác của Top 5 Young Marketers mùa 4 dễ dàng được nhìn thấy hơn. Đây cũng là lần đầu tiên Young Marketers sử dụng duy nhất 1 đề bài từ vòng loại cho đến vòng chung kết. Và sau 2 tuần được định hướng bởi những anh chị marketer giàu kinh nghiệm, cũng như được training đầy đủ tại cuộc thi, những ý tưởng sáng tạo của các nhóm cũng được gọt giũa sắc bén, liên kết và thuyết phục hơn.

1Qua các vòng thi, các thí sinh đã có màn “lột xác” bứt phá và ngoạn mục

Đánh giá và góp phần cho sự tiến bộ của các nhóm thi năm nay vẫn là những tên tuổi nổi bật trong ngành, ở vị trí Ban giám khảo (BGK) vòng Chung kết Young Marketers như: Anh Phan Quốc Công, Chairman of UniBrands & Saigon Foods, ex-Founder của ICP Việt Nam (X-Men);Anh Nguyễn Đình Toàn, Head of Marketing, Masan BeverageChị Huỳnh Thị Xuân Liên, Senior Vice President – Marketing, Suntory PepsiCoAnh Faisal Khan, Founder & Executive Creative Director, AdstoreAnh Anish Daryani, Deputy Managing Director, Phibious và Anh Hùng Võ, CEO & Strategic Planning Head, REDDER Advertising.

2Ban giám khảo là những tên tuổi marketers đầu ngành được mong đợi nhất

Ấn tượng nhất và cũng chính là bài thi đoạt ngôi vị Quán quân danh giá của Young Marketers mùa 4 thuộc về nhóm M.L (Nguyễn Thị Thanh Thùy & Nguyễn Khánh Thy) khi đã táo bạo chọn cho mình nhóm đối tượng mục tiêu khó thay đổi nhất – nhóm thích ăn thịt chó. Khởi đầu bằng một sự thật: “Thời điểm trên bàn ăn, tôi không nhận ra tôi đang ăn loài vật trung thành nhất của con người”, nhóm đã thuyết phục toàn bộ BGK với ý tưởng đột phá và ấn tượng: “Bạn đang ngấu nghiến lòng trung thành của chó”. Hướng triển khai đầy táo bạo với “buổi tiệc thịt chó” chính là câu chuyện thật đến rụng rời từ những chú chó trung thành nay được mang ra mời khách thịt. Ý tưởng được BGK đánh giá rất cao vì tính “nhân văn” và tác động cực kỳ mạnh mẽ khi khiến những người ăn thịt chó ám ảnh dẫn đến hành động “ngưng ăn thịt chó”, từ đó họ sẽ là người ảnh hưởng đến các nhóm đối tượng còn lại.

3BGK đã nhận định ý tưởng của M.L là một cú “stunt” trong marketing, chắc chắn sẽ gây xôn xao dư luận nếu triển khai thực tế.

Bên cạnh đó, bài thi về nhì của nhóm Phọt (Nguyễn Đình Giang và Nguyễn Thị Thanh Vy) cũng ấn tượng không kém khi tiếp cận vấn đề bằng một lý do rất “đắt” khiến người ta ăn thịt chó: “Vì mùi thơm hấp dẫn từ món ăn này”, nhóm đã khiến khán phòng đã ngỡ ngàng trong nhức nhối: “Trước khi bị giết thịt, chó sẽ bị đánh cho đến chất. Vì khi bị đánh, cơ thể chó sẽ tiết ra chất hóa học, cụ thể là chất giảm đau nhưng lại vô tình làm dậy mùi hương của thịt chó, nên chó bị đánh càng nhiều trước khi giết, thịt sẽ càng mềm và thơm hơn”.

4Phọt đã khiến BGK đánh giá cao lập luận của mình.

Và The Last 5 Days (Vương Ngọc Tường Vy và Mai Văn Hiến) về hạng ba với big idea Cứu lấy người bạn tuổi thơ được thể hiện qua các Vblog để nhắc nhở chó từng là bạn và viral clip để thức tỉnh họ nhờ vào câu chuyện thực tế của nhân vật chính.

5The Last 5 Days nhận được lời khen là nhóm duy nhất bắt đầu sự thay đổi bằng năng lượng tạo nên từ mối quan hệ tích cực giữa người và chó lúc còn nhỏ

Cuộc thi do REDDER Advertising tổ chức, với BRANDS Vietnam là đối tác truyền thông & trường S.P.Jain School of Global Management là đối tác chiến lược tài trợ học bổng. Trường S.P.JAIN được tạp chí Forbes xếp hạng Top 10 trường tốt nhất về đào tạo chương trình MBA một năm trên thế giới (đánh giá năm 2015), đào tạo kinh doanh với mô hình học tập toàn cầu.

Ngoài 6 suất học bổng 35 tuần học chương trình Young Marketers Elite Development khóa 3 cho top 3, Quán Quân còn nhận được giải thưởng 4 ngày đi Singapore tham gia Hội Nghị Marketing Hiệu Quả Châu Á (Asia Marketing Effectiveness Awards) & 3 ngày tham quan & tập huấn tại văn phòng Google & Facebook Đông Nam Á.

 

HA/ Thông tin được cung cấp bởi BTC

Bệnh viện Hạnh Phúc