Triển lãm thương mại hàng đầu khu vực trong ngành dịch vụ ô tô Việt Nam (Automechanika) đã được khai mạc vào lúc 10h sáng ngày 25/4/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Triển lãm sẽ tiếp diễn tới hết ngày 27/4/2018. Trong khuôn khổ Triển lãm Automechanika 2018, cũng đã diễn ra buổi họp báo của Messe Frankfurt về chương trình Automechanika Frankfurt lần thứ 25 tại Frankfurt am Main.
Chương trình khai mạc triển lãm
Automechanika TP.HCM 2018 – Triển lãm thương mại hàng đầu khu vực trong ngành dịch vụ ô tô Việt Nam
Kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 2017, triển lãm đã nhanh chóng trở thành một phần quan trọng trong ngành dịch vụ ô tô Việt Nam. Automechanika TPHCM là một trong 17 triển lãm Automechanika được tổ chức tại khắp nơi trên thế giới như châu Phi, châu Á, châu Âu và Bắc-Trung-Nam Mỹ. Automechanika TP. HCM năm 2018 do Messe Frankfurt, công ty Chan Chao và công ty Yorkers đồng tổ chức.
Automechanika TP.HCM 2018 có tổng diện tích trưng bày 9.200 mét vuông, thu hút 360 đơn vị trong và ngoài nước với hơn 8.500 khách thương mại trong và ngoài nước tham dự. Đây là diễn đàn thương mại quốc tế giúp kết nối ngành công nghiệp dịch vụ ô tô trong nước với các hãng xe hơi hàng đầu trên thế giới.
BTC Triển lãm và các vị khách mời cắt băng khai mạc
Các đơn vị triển lãm năm nay đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Bulgaria, Trung Quốc, Đức, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Đài Loan, UAE, Anh, Mỹ và Việt Nam.
Automechanika cũng thu hút 8 gian hàng nước ngoài từ Trung Quốc, Đức, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và UAE. Nhiều thương hiệu nổi tiếng như ElringKlinger, Hitachi Chemical, KYB, Sangsin brake, Sobek Tire và Vạn Sự Lợi tham gia.
BTC và các vị khách mời tham quan các gian hàng
Theo Ban tổ chức, mỗi gian hàng tại đây chắc chắn sẽ mang đến cho khách tham quan những tiến bộ mới nhất trong ngành ô tô trong 3 ngày diễn ra triển lãm.
Các gian hàng được trưng bày tại triển lãm
Là đối tác chiến lược chính thức của Automechanika TPHCM 2018, thương hiệu dầu nhờn danh tiếng Liqui Moly (Đức) cũng là đơn vị tham gia giới thiệu sản phẩm chăm sóc, sửa chữa và bảo trì xe của Đức như dầu nhờn chất lượng cao, phụ gia cho xe tại triển lãm.
Trong khi đó, các đơn vị khác sẽ trưng bày các sản phẩm liên quan như như phụ tùng, linh kiện, hệ thống điện tử, sửa chữa, bảo trì, dịch vụ quản lý đại lý và nhà xưởng, rửa xe, chăm sóc xe, tân trang, hệ thống lái thay thế, giải pháp kỹ thuật số và vỏ xe…
Đáp ứng nhu cầu của thị trường khu vực cũng như những đòi hỏi cao về các sản phẩm xe gắn máy tại Việt nam, Automechanika mang đến chương trình Tyre Competence và Motorcycle Competence. Theo đó, các đơn vị sẽ tập trung giới thiệu các sản phẩm và giải pháp trong lĩnh vực vỏ xe và xe gắn máy, giúp khách tham quan nhanh chóng tìm ra nguồn cung ứng hiệu quả.
Điểm nhấn của Automechanika 2018 nằm ở các sự kiện bên lề nhằm tạo cơ hội cho khách tham quan mở rộng mạng lưới kinh doanh và cơ hội giáo dục thông qua việc khám phá các kiến thức và thông tin thị trường mới nhất trong ngành dịch vụ ô tô, bao gồm các sự kiện:
Automechanika Academy diễn ra vào ngày 25/4/022018 với 7 hội thảo (tham gia miễn phí). Các hội thảo này tập trung vào các chủ đề từ chính sách quốc gia, xu hướng, phát minh đến những cải tiến mới nhất trong ngành công nghiệp ô tô.
Hội thảo sửa chữa và bảo trì diễn ra vào ngày 26/4/2018, gồm 2 khóa học về sửa chữa xe khi va chạm. Khóa học này cung cấp cho học viên cơ hội tiếp cận các kiến thức mới nhất về sửa chữa xe khi va chạm và các tiêu chuẩn quốc tế liên quan.
Giới thiệu sản phẩm: diễn ra vào ngày 27/4/2018. Các đơn vị triển lãm quốc tế sẽ giới thiệu các công nghệ và sản phẩm mới nhất trong ngành công nghiệp dịch vụ ô tô.
Để biết thêm chi tiết về các sự kiện diễn ra đồng hành với triển lãm, khách tham quan truy cập trang web www.automechanika-hcmc.com/events.
Những điểm mới tại Triển lãm Automechanika Frankfurt lần thứ 25
Cũng trong khuôn khổ chương trình Triển lãm Automechanika 2018, Messe Frankfurt cũng đã có buổi họp báo ra mắt chương trình Triển lãm Automechanika Frankfurt lần thứ 25. Được biết, Automechanika Frankfurt sẽ diễn ra từ ngày 11/9/2018 đến 15/9/2018 tại Frankfurt am Main của Đức.
Messe Frankfurt là Ban tổ chức triển lãm thương mại, hội nghị và sự kiện lớn nhất thế giới với nhà triển lãm riêng mình. Với hơn 500 nhân viên tại 30 địa điểm, doanh thu hàng năm khoảng 661 triệu Euro. Có mối quan hệ sâu rộng với các khu vực và mạng lưới bán hàng quốc tế, Tập đoàn đã chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả. Một loạt các dịch vụ tại chỗ và trực tuyến đảm bảo chất lượng và linh hoạt để đảm bảo kế hoạch, tổ chức và điều hành các sự kiện của khách hàng quốc tế. Các dịch vụ bao gồm cho thuê mặt bằng triển lãm, xây dựng thương mại và tiếp thị, nhân sự và dịch vụ ăn uống. Có trụ sở ở Frankfurt là thành phố Frankfurt, công ty được quốc hữu hóa (60%) và the State of Hesse nắm 40% cổ phần.
Automechanika Frankfurt lần thứ 25 sẽ diễn ra với nhiều điểm nổi bật như Reifen and Classic Cars tại sảnh mới 12. Dự tính khoảng 5.000 đơn vị sẽ tham gia triển lãm tại sự kiện kỷ niệm Automechanika Frankfurt lần thứ 25. Điểm dừng chân đầu tiên của Automechanika Frankfurt lần trong lần này sẽ là là sảnh 12 mới. Sảnh được chính thức mở cửa cho dịp này và sẽ là nơi trung tâm của 3 chủ đề mới. Bên cạnh đó là Classic Cars, cũng sẽ là lần đầu tiên Reifen diễn ra cùng với Automechanika Frankfurt. Các công ty nổi tiếng sẽ được trưng bày những sản phẩm và những giải pháp của họ ở khu vực này. Và khu vực Cars Wash, đây là nơi sẽ được mở rộng để tân trang và bảo trì các phương tiện, lần đầu tiên được chuyển đến khu vực ngoài trời.
Nhân dịp này, cũng là lần đầu tiên cùng với REIFEN-messe Frankfurt triển khai chương trình khách hàng. Năm 2018, khách tham quan đến từ các phân xưởng và các cửa hàng bán lẻ lốp xe sẽ có thể mong đợi có nhiều các nhà cung cấp và các dịch vụ. Khách hàng thương mại cũng có thể tận dụng chương trình mở rộng hỗ trợ tập trung vào các dịch vụ lốp xe và sửa chữa.
Ngành công nghiệp lốp xe đang trải qua những thay đổi cơ bản nên Automechanika Frankfurt lần thứ 25 sẽ cung cấp sự hỗ trợ to lớn dành cho khách hàng đến từ các phân xưởng và các cửa hàng. Đó là các nhóm sản phẩm và dịch vụ: Phụ kiện và tùy chỉnh; Rửa xe, chăm sóc & phục hồi; Điện tử và hệ thống; Phụ tùng và linh kiện; Sửa chữa và bảo trì; Dịch vụ và di động ngày mài: hệ thống truyền động thay thế và Giải pháp.
Ông Olaf MuBhoff (Giám đốc Automechanika Frankfurt) tại chương trình họp báo
Automechanika Frankfurt lần thứ 25 cũng là triển lãm thương mại đầu tiên kết hợp kinh doanh xe hơi cổ điển. Tại đây, những chiếc xe với một tâm hồn sẽ được kinh doanh với một tương lai mới đầy cảm xúc được thu hút tại sảnh mới 12.
Triển lãm dành riêng một khu vực cho các nhà khởi nghiệp (Start-ups). Tại đây, các nhà khởi nghiệp sẽ được trình bày ý tưởng của họ với các nhà hoạch định chính sách của ngành công nghiệp dịch vụ ô tô.
Đặc biệt, trong Automechanika Frankfurt lần thứ 25, lần đầu tiên có Giải thưởng Automechanika Innovation Awards,. Đồng thời, Automechanika Frankfurt đặc biệt quan tâm đến công nghệ xe tải, việc tập huấn và phát triển, gói trợ cấp thành viên mới cho các đại lý lốp xe và nhà xưởng. Hơn nữa, triển lãm xây dựng chương trình hội nghị kết nối di động thảo luận về xu hướng kỹ thuật số trong ngành công nghiệp ô tô: Lái xe tự do, trí tuệ nhân tạo, bảo mật dữ liệu, hiệu suất năng lượng.
Nguyệt Lam / Phụ Nữ Hiện Đại & Automechanika