(Phụ Nữ Hiện Đại) – Xuất phát điểm là một công ty gia vị với sản phẩm chủ đạo là bột ngọt mang thương hiệu AJI-NO-MOTO® từ Nhật Bản nổi tiếng toàn cầu, qua 32 năm phát triển, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang mở rộng lĩnh vực sản xuất kinh doanh để mang đến những sản phẩm chất lượng và đa dạng chủng loại cho người tiêu dùng Việt.
Mới đây, Ajinomoto Việt Nam đã chia sẻ đến cộng đồng “Mô hình triết lý” của mình gồm 3 nội dung: Mục đích tồn tại, Hoạt động Tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto và Đường lối Tập đoàn Ajinomoto, trong đó nhấn mạnh Mục đích tồn tại là: “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.
Ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam
Trả lời phỏng vấn tại chương trình, ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam nhấn mạnh: “Mọi nỗ lực của chúng tôi đều nhằm mục đích góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam. “Mục đích tồn tại” ấy chính là động lực thúc đẩy tất cả các hoạt động quản lý, sáng kiến và hoạt động của từng nhân viên của chúng tôi mỗi ngày”
32 năm không ngừng phát triển đa dạng sản phẩm
Trong nhiều năm hoạt động tại thị trường Việt Nam dựa trên thế mạnh của Tập đoàn Ajinomto Nhật Bản cùng với sự am hiểu về văn hóa ẩm thực địa phương, công ty đã không ngừng nghiên cứu và phát triển đa dạng sản phẩm ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lí có thể kể đến Hạt nêm Aji-ngon® Heo và các dòng sản phẩm Gia vị nêm sẵn Aji-Quick®. Trong đó, hạt nêm Aji-ngon® có thành phần chiết xuất xương thịt hầm sản xuất trực tiếp tại nhà máy từ nguyên liệu xương, thịt được hầm chậm trong nhiều giờ để chiết xuất hoàn toàn tinh chất tự nhiên và vị ngọt thịt theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản.
Quá trình sơ chế xương thịt để tạo ra nước hầm xương và thịt nguyên liệu sản xuất Aji – ngon®
Theo ông Phạm Xuân Trường, Giám đốc nhà máy Ajinomoto Long Thành, quy trình sản xuất Aji – ngon® sẽ bắt đầu từ sử dụng xương và thịt từ các nhà cung ứng đủ tiêu chuẩn; cấp đông rồi rã đông ở nhiệt độ 5 độ C trong 24h. Kế đó là chọn và loại những tảng không đảm bảo cảm quan và trần nước sôi trước khi hầm trong nồi áp suất đặc biệt, tạo ra nước hầm xương và thịt nguyên liệu Aji – ngon® có vị ngọt thịt đặc trưng mà khoa học gọi là vị Umami.
Thức uống hòa tan Blendy® giúp mang lại cảm giác sảng khoái, thư giãn
Bên cạnh đó, không chỉ các sản phẩm ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lí, Ajinomoto Việt Nam còn chú trọng phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần và chức năng dinh dưỡng như thức uống hòa tan Blendy® hay thức uống giấm gạo Vtox. Với những người thường xuyên bận rộn với công việc, đây đều là những sản phẩm giúp mang lại cảm giác sảng khoái, thư giãn, qua đó bổ sung sức khỏe tinh thần và thể chất cho người tiêu dùng.Các tiêu chí này cũng là mục tiêu của Ajinomoto Việt Nam, khi công ty mong muốn đóng góp cho xã hội thông qua các sản phẩm chất lượng.
Ông Tatsuo Warita – Giám đốc, Phụ trách Khối Kinh doanh, Tiếp thị và Phát triển của Ajinomoto Việt Nam
“Ý nghĩa mà chúng tôi đặt vào sản phẩm chất lượng là cung cấp những sản phẩm ngon, an toàn, vệ sinh, dễ dàng chế biến và sử dụng, giá thành hợp lý, giúp các bữa ăn vốn tốn nhiều thời gian, công sức nay có thể chế biến dễ dàng và nhanh chóng”- ông Tatsuo Warita, Giám đốc, Phụ trách Khối Kinh doanh, Tiếp thị và Phát triển của Ajinomoto Việt Nam chia sẻ.
Nỗ lực mang sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn
Ông Phạm Công Vương – Phụ trách khối Kinh doanh, Tiếp thị & Phát triển Công ty Ajinomoto Việt Nam
Được hỏi về hệ thống phân phối sản phẩm như thế nào để có thể cung cấp các sản phẩm Ajinomoto đến mọi miền đất nước, phục vụ người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn, ông Phạm Công Vương – Phụ trách khối Kinh doanh, Tiếp thị & Phát triển cho biết: “Chúng tôi đã triển khai một mạng lưới phân phối rộng khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam, gồm có 292 đội bán hàng tại 66 chi nhánh bán hàng và 3 trung tâm phân phối. Đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp của Công ty Ajinomoto Việt Nam thường xuyên ghé thăm trực tiếp các cửa hàng bán lẻ, bán buôn, nhà phân phối và các nhà hàng quán ăn để chăm sóc và tư vấn hàng hóa. Thông qua các mối quan hệ hợp tác này, sản phẩm của công ty Ajinomoto Việt Nam đã được phân phối tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các điểm bán lẻ và nhà hàng quán ăn trên toàn quốc, đảm bảo rằng người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng sản phẩm của công ty một cách thuận tiện nhất.”
Sáng kiến giá trị đóng góp vào lĩnh vực nông nghiệp
Bên cạnh các sản phẩm chất lương, với “Mục đích tồn tại” là góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng đang triển khai các sáng kiến có giá trị trong lĩnh vực nông nghiệp nhằm mang đến hạnh phúc cho nông dân và xã hội Việt Nam.
Ông Hoàng Văn Quốc Chương – Phụ trách khối Sản xuất, Công ty Ajinomoto Việt Nam
“Công ty chúng tôi sử dụng đường từ cây mía làm nguyên liệu sản xuất, và chúng tôi cung cấp phân bón sinh học AMI-AMI được tạo ra từ quá trình sản xuất trở lại cho cánh đồng mía. Sáng kiến này giúp cải thiện tình trạng đất và hỗ trợ nâng cao năng suất trồng mía. Hiện tại, chúng tôi đang triển khai “Dự án Khoai mì năng suất cao”. Mục tiêu của Dự án này là cung cấp “gói công nghệ canh tác” cho nông dân giúp nâng cao sản lượng khoai mì gần gấp đôi so với trước đây. Dự án này không chỉ giúp cải thiện thu nhập của nông dân mà còn góp phần giảm thải CO2. Mặt khác, Dự án này giúp duy trì nguồn cung cấp nguyên liệu tinh bột khoai mì cho hoạt động sản xuất, trong đó bao gồm hoạt động sản xuất của Công ty Ajinomoto Việt Nam. Bên cạnh đó, các sáng kiến tương tự đang được Công ty triển khai trên ruộng lúa, cây cà phê…”, dẫn lời ông Hoàng Văn Quốc Chương – Phụ trách khối Sản xuất, Công ty Ajinomoto Việt Nam.
B.N