Ngày hội việc làm RMIT 2018, diễn ra vào ngày 30/8/2018 vừa qua tại cả hai cơ sơ Nam  Sài Gòn và Hà Nội, theo mô hình “one-stop-shop” đã cho sinh viên cơ hội tiếp cận nhiều tiện ích vào cùng một thời điểm như việc làm toàn thời gian và bán thời gian, các vị trí quản trị viên tập sự và thực tập trong và ngoài nước, giao lưu và chia sẻ từ doanh nghiệp, cũng như phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp.

Đặc biệt, qua ngày hội, sinh viên năm nhất đã sớm được tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp và có thêm nhiều lựa chọn khi đi thực tập hơn.

Sự kiện thu hút khoảng 50 doanh nghiệp trong nước và các tập đoàn đa quốc gia từ nhiều lĩnh vực như Unilever Việt Nam, Prudential Việt Nam, DHL Việt Nam, Intel, Cốc Cốc, Shopee, L’Oreal Việt Nam, Capital Land, Panasonic Việt Nam, Aeon và InterContinental Saigon.

Ngày hội việc làm là sự kiện cuối cùng khép lại chuỗi nhiều hoạt động phong phú như tham quan, tìm hiểu văn hóa, ngôn ngữ và hoạt động của một số công ty, và các buổi hội thảo nâng cao kỹ năng do chính doanh nghiệp hướng dẫn, diễn ra trong suốt Tuần lễ hướng nghiệp tại RMIT Việt Nam. Tuần lễ đã thu hút được hơn một ngàn sinh viên tại cả hai cơ sở Nam Sài Gòn và Hà Nội.

Bà Tracey Do, Giám đốc Nhân sự của Shopee, bày tỏ vui mừng khi lần đầu tiên tham gia và tài trợ cho sự kiện. Bà cho biết sự kiện mang đến lợi ích thiết thực cho cả doanh nghiệp và sinh viên, và hy vọng rằng sau sự kiện này Shopee có thể có thêm nhiều ứng viên từ RMIT, bổ sung vào lượng nhân viên – cựu sinh viên RMIT hiện đang làm việc tại đây.

Toàn cảnh ngày hội việc làm thu hút hơn một ngàn sinh viên tham gia

Trong khi đó, ông Lê Trần Quốc Thái, Trưởng phòng Tuyển dụng Nhân tài L’Oréal Vietnam, lại đánh giá cao về tính chủ động của sinh viên RMIT Việt Nam khi tham gia Ngày hội việc làm. Ông cho biết: “Qua phần giao lưu với doanh nghiệp và trò chuyện cùng sinh viên ở gian hàng của chúng tôi tại Ngày hội việc làm, sinh viên RMIT Việt Nam cho thấy các em đã tìm hiểu trước về L’Oreal Việt Nam và chủ động trao đổi với chúng tôi về nhu cầu tuyển dụng cũng như định hướng nghề nghiệp cho tương lai. Điều này giúp các em hiểu rõ bản thân và chuẩn bị tốt hành trang trước khi ra trường”.

Ông Nguyễn Minh Nhựt – Giám đốc Nhân sự của Maison, một trong những nhà phân phối thời trang quốc tế lớn nhất tại Việt Nam, cho biết chương trình học tại RMIT Việt Nam đáp ứng đúng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Ông chia sẻ: “Chúng tôi muốn tuyển dụng sinh viên RMIT Việt Nam, đặc biệt là những em đang theo học các ngành về thời trang, digital marketing và thiết kế, vì đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của chúng tôi, thêm vào đó các em đã được trải nghiệm môi trường học quốc tế nên sẽ dễ dàng thích nghi khi làm việc với chúng tôi”.

Các con số ấn tượng tại Tuần lễ hướng nghiệp RMIT 2018: Thu hút hơn 900 sinh viên từ năm nhất đến năm cuối tham dự Ngày hội việc làm Gần 1,600 hồ sơ ứng tuyển trực tiếp và trực tuyến Gần 300 sinh viên tham quan doanh nghiệp Gần 100 cuộc phỏng vấn tuyển dụng được thực hiện tại chỗ.

Chi Chi 

 

 

 

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media

 

Bệnh viện Hạnh Phúc