Banner Nhật Hạ

(Phụ Nữ Hiện Đại) – Qua cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhờ khai thác tốt thị trường nội địa và tâm huyết nghiên cứu các sản phẩm chất lượng, CEO Công ty Dược Mỹ Phẩm Mocha Group đã góp phần lan tỏa sản phẩm thương hiệu Việt.

CEO Bùi Thị Thu Hà – Người sáng lập công ty Dược Mỹ Phẩm Mocha Group 

Không ngừng học hỏi

Trong giai đoạn những năm 2011 – 2016, thị trường mỹ phẩm Việt Nam khoảng 90% là hàng nhập khẩu mỹ phẩm từ các nước Hàn, Nhật Bản, Pháp, Canada,… Điều đó chứng minh, người Việt Nam rất ưa chuộng, tin tưởng và sử dụng mỹ phẩm từ nước ngoài, bởi nhiều yếu tố như sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tín… Mặt khác, thị trường mỹ phẩm Việt Nam lúc đó vẫn chưa có nhiều người tin tưởng và sử dụng các sản phẩm Việt Nam. Do còn gặp nhiều tranh cãi về an toàn, hiệu quả và sự so sánh giữa sản phẩm trong nước và ngoài nước.

“Thu Hà cùng nhiều cộng sự khác của mình muốn tìm ra lời giải vì sao các sản phẩm, hàng mỹ phẩm Việt Nam lại nhận ít sự tin tưởng và sử dụng của người tiêu dùng trong nước. Và đây cũng chính là lý do khiến Hà khởi nghiệp để theo đuổi” – Nữ doanh nhân Thu Hà chia sẻ.

Là một người trẻ, “Không ngừng học hỏi” chính là châm ngôn  Thu Hà luôn áp dụng trong công việc và cuộc sống 

Để hiện thực hóa mục tiêu, cô gái trẻ đã quyết định đi sang nhiều nước trên thế giới để nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm và tiếp thu tinh hoa về lĩnh vực mỹ phẩm. Thu Hà lý giải rằng, muốn tiếp cận nhanh với mỹ phẩm trên thế giới, không có con đường nào ngắn hơn bằng việc chúng ta đi sang nước ngoài để trực tiếp trải nghiệm xem cách họ đã làm. Đây cũng là cơ hội để thương hiệu mỹ phẩm nội địa ở nước ta phát triển và cạnh tranh học hỏi thêm từ các thương hiệu mỹ phẩm ngoại nhập.

“Việc đi nhiều nơi trên thế giới, đã giúp Thu Hà có thể hiểu hơn về xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm, nhu cầu sử dụng, giá trị thành phần làm nên mỹ phẩm chất lượng, cách thức truyền đạt và tiếp thị hình ảnh sản phẩm hiệu quả,…” – CEO Thu Hà trải lòng.

Kiên trì ắt hái được quả ngọt

Cô gái Thu Hà đã thực hiện kế hoạch  đi đến  những nơi có thế mạnh về lĩnh vực mỹ phẩm, những nơi mà người ta thường gọi là “đế quốc”, “Ông hoàng mỹ phẩm” như các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Pháp, Canada, Singapore,…

 Bùi Thị Thu Hà học tập và nghiên cứu tại phòng Lab ở Singrapore

Hình ảnh Bùi Thị Thu Hà chụp hình cùng các đối tác đến từ Nhật Bản có uy tín trong lĩnh vực làm đẹp

“Tôi nhận thấy rằng sau khi đi nhiều nước trên thế giới, thị trường mỹ phẩm hiện nay đang nghiêng về những mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên hay mỹ phẩm hữu cơ. Cùng với đó, Việt Nam là một nước mà sở hữu nguồn nguyên liệu thiên nhiên cực kỳ quý giá và đa dạng. Nếu chúng ta biết lấy thế mạnh của mình, cùng với việc kết hợp dây chuyền công nghệ nước ngoài, cách thức marketing của những thương hiệu lớn trên thế giới, tiếp thị hình ảnh,… thì có thể tạo nên những sản phẩm rất chất lượng mà lại cực kỳ an toàn, hiệu quả. Đem lại một hình ảnh khác cho mỹ phẩm Việt Nam trong tương lai” – CEO Bùi Thị Thu Hà tâm sự về kết quả tiếp thu sau quá trình trải nghiệm bên nước ngoài.

Năm 2015, Thu Hà bắt đầu thành lập Công ty Dược Mỹ Phẩm Mocha Group. Các sản phẩm của Mocha Group hướng đến là những sản phẩm mỹ phẩm sạch, organic, cũng như thực phẩm chức năng an toàn và hiệu quả như một số sản phẩm: Viên mầm đậu Collagen, Viên sữa ong nghệ sâm, Bộ truyền trắng sữa thiên nhiên từ trà xanh,… Những sản phẩm ra đời nhanh chóng tiếp cận đến tay với  người tiêu dùng Việt Nam và nhanh chóng đạt được nhiều doanh thu đáng kể.

Thu Hà định hướng công ty trong việc xây dựng những sản phẩm thiên nhiên organic, với tiêu chí “Vì sức khỏe cộng đồng” 

Với các sản phẩm được chiết xuất thành phần từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường, cùng với đó là một chất lượng tốt, phù hợp với nhiều phụ nữ Á Đông.  Toàn bộ sản phẩm của Mocha đều được sản xuất tại nhà máy được đầu tư công nghệ hiện đại C-GMP, có tay nghề cao, chọn các nguyên vật liệu có chất lượng tốt nhất. Ngay sau khi có mặt tại Việt Nam, các sản phẩm của công ty Dược Mỹ Phẩm Mocha Group đã nhanh chóng là điểm lựa chọn của nhiều người nổi tiếng cũng như phái đẹp tại Việt Nam.

Chỉ sau gần 4 năm kể từ khi thành lập, công ty Dược Mỹ Phẩm Mocha đã xây dựng một hệ thống với khoảng hơn chục ngàn đại lý phân phối trên khắp cả nước. Các sản phẩm mỹ phẩm Mocha được phân phối tại 63 tỉnh thành trên cả nước và qua nhiều kênh bán hàng như Facebook, Zalo, Lazada, Shopee, Website,…

Tất cả các sản phẩm của Mocha đều có nguồn gốc từ các nguyên liệu tự nhiên tạo sự an toàn và tin cậy cho khách hàng.

Nhờ khai thác tốt thị trường nội địa và tâm huyết nghiên cứu các sản phẩm chất lượng, Thu Hà đã gặt hái được nhiều thành công và đặc biệt hỗ trợ hàng trăm “bà mẹ bỉm sữa” kiếm thêm thu nhập bằng phương pháp kinh doanh online.

Định hướng tương lai

Chất lượng sản phẩm là một yếu tố quan trọng đối với doanh nghiệp. Chính là điều kiện cần để xác định tuổi thọ 1 doanh nghiệp.

“Với một mục tiêu dài hạn, tôi và đội ngũ của mình luôn mong muốn tạo ra các sản phẩm mang tính bền vững và an toàn cho người sử dụng. Và đó là sản phẩm người Việt Nam có thể tự sản xuất ra đủ tiêu chuẩn để được tiêu thụ ở thị trường trong khu vực hoặc quốc tế.” – Nữ doanh nhân Thu Hà  tâm sự về quan điểm phát triển công ty trong tương lai.

Chia sẻ về định hướng sắp tới, CEO Bùi Thị Thu Hà bật mí vào tháng 8 và tháng 9 năm 2019, cô sẽ chính thức tung ra nhiều sản phẩm làm đẹp cao cấp và chất lượng,với thiết kế đầy quyến rũ và tinh tế với sứ mệnh đồng hành cùng phái đẹp trong việc chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe.  Sự kiện này cũng đánh dấu sự trở lại của cô gái Thu Hà sau một năm “vắng bóng” để học tập, nghiên cứu sản phẩm ở nước ngoài.

Thông tin liên hệ:

Công ty Dược Mỹ Phẩm Mocha Group

Thương hiệu mỹ phẩm MOCHA BEAUTY  – “Đưa thiên nhiên đến gần bạn”

Địa chỉ: số 290/14, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Hotline công ty: 0888 – 468 – 579

 

Phong Trần

 

 

 

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bệnh viện Hạnh Phúc