Trong quý 2 năm nay, 70% người tiêu dùng Việt đã sử dụng khoản tiền nhàn rỗi vào việc tiết kiệm.

Theo báo cáo về Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen trong quý 2 năm nay, người tiêu dùng Đông Nam Á đang dẫn đầu trong việc tiết kiệm, giống như hai năm qua.

Trong đó, Philippines là quốc gia có nhiều người tiết kiệm nhất thế giới (71%), tiếp theo là Việt Nam (70%), Singapore (69%) và Indonesia (66%).

Người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục lạc quan về tình trạng tài chính cá nhân của mình, với 76% số người tham gia khảo sát cho định rằng tình trạng tài chính cá nhân của họ tốt hoặc tốt hơn nhiều trong 12 tháng tới, nhưng gần một nửa số người được hỏi cho rằng đây không phải là thời điểm tốt để mua sắm chi tiêu.

Tuy nhiên, sau khi chi trả các phí sinh hoạt thiết yếu, người Việt sẵn lòng chi tiêu cho các hạng mục lớn vì họ muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Gần một nửa người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu cho các kỳ nghỉ và du lịch (49%). Và mong muốn này dần dần trở nên mạnh mẽ hơn trong năm vừa qua.

Bên cạnh các kỳ nghỉ, 46% người Việt muốn chi tiền cho quần áo và các sản phẩm công nghệ mới. 43% muốn chi cho các hoạt động giải trí gia đình và 38% muốn chi tiêu cho việc nâng cấp/trang trí nhà cửa.

Nguồn: Nielsen

Nguồn: Nielsen

Khảo sát này được thực hiện trực tuyến tại 64 quốc gia ở châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu, Mỹ Latinh, Trung Đông, châu Phi và khu vực Bắc Mỹ với 32.000 mẫu tham gia, riêng tại Việt Nam là 600 mẫu. Mẫu được chọn theo nhóm tuổi, giới tính cho mỗi quốc gia dựa trên những người sử dụng Internet và gán trọng số để đại diện cho tổng thể người sử dụng, có sai số tối đa là ±0,6%.

Nguồn: Hoàng Anh/vnexpress

Bệnh viện Hạnh Phúc
Bệnh viện Hạnh Phúc