Với chủ đề nóng bỏng “Khởi nghiệp thời trang: Khi sáng tạo song hành cùng kinh doanh”, sự kiện Power Talk tháng 9 đã diễn ra ngày 30/9/2017 với sự chia sẻ của 3 diễn giả: Dzũng Yoko – Giám đốc sáng tạo của tạp chí ELLE, chị Nancy Lê – Founder của Nosbyn, chị My Phạm – Founder của Bisu Bisu tại F’enhance Co-working Space, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Khách tham dự hào hứng đặt câu hỏi tương tác để tìm ra lời giải cho bài toán cân bằng giữa sáng tạo và thương mại trong khởi nghiệp thời trang-phunuhiendai.vn

Khách tham dự là CEOs, Founders của các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực 

Power Talk tháng 9 nêu lên một vấn đề mà hàng nghìn bạn trẻ trong lĩnh vực khởi nghiệp thời trang đang rất quan tâm: “Thương mại hóa thời trang” hay “Thời trang hóa thương mại”, đâu là lối đi đúng đắn nhưng vẫn có thể giữ ‘chất riêng’ cho doanh nghiệp?

Chị My Phạm - Founder Bisu Bisu (bìa trái), chị Nancy Lê - Founder Nosbyn (giữa) chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thành công thương hiệu thời trang-phunuhiendai.vn

Chị My Phạm – Founder Bisu Bisu (bìa trái), chị Nancy Lê – Founder Nosbyn (giữa) chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thành công thương hiệu thời trang

Anh Dzũng Yoko – Giám đốc sáng tạo của tạp chí ELLE chia sẻ: “Bản thân tôi cũng thuộc kiểu người e dè, ngần ngại mỗi khi tự bắt mình mang sự sáng tạo vào bất cứ một dự án thương mại nào nhưng tôi dần nhận ra đó là một thử thách vô cùng thú vị mà tôi muốn được chinh phục. Tôi hy vọng có thể chia sẻ và bàn luận cùng các bạn trẻ khởi nghiệp về ‘bài toán hóc búa’ này.”

Chị Lê Nguyễn Vân Anh - Founder & CEO FounderGirls Investment Group trao tặng bó hoa tươi thắm cho diễn giả Dzũng Yoko-phunuhiendai.vn

Chị Lê Nguyễn Vân Anh – Founder & CEO FounderGirls Investment Group trao tặng bó hoa tươi thắm cho diễn giả Dzũng Yoko

Khách tham dự đặt câu hỏi cho diễn giả chương trình Power Talk tháng 9-phunuhiendai.vn

Một trong những khách tham dự đặt câu hỏi cho diễn giả chương trình Power Talk tháng 9

Và những câu hỏi của khách tham dự được diễn giả Dzũng Yoko chia sẻ chân thành từ những trải nghiệm của anh:

– Khi nghe về dẫn đầu xu hướng và khi quan sát về các thương hiệu nước ngoài như Gucci hay H&M thì dường như họ bắt tay nhau làm nên xu hướng thì không biết các thương hiệu ở Việt Nam có bắt tay nhau cùng cộng hưởng để làm nên xu hướng. Liệu Việt Nam có bắt nhịp được với thời trang thế giới chưa?

– Như các bạn đã biết Paris là kinh đô thời trang, và những kinh đô trên thế giới là nơi tạo ra xu hướng như Milan, Italy…rồi sau đó lan ra những nước khác như Hongkong, Thailand. Đối với Việt Nam sẽ có những cách nhìn khác nhau khi xu hướng ở Việt Nam được thay đổi để phù hợp.

Sự sáng tạo ko bắt nguồn từ số 0, nó luôn bắt nguồn cảm hứng từ một điều gì đó hay từ ai đó.

-Đối với anh, thì anh làm sáng tạo trước rồi mới đưa thương mại vào hay ngược lại

– Khi làm sáng tạo phải lắng nghe khách hàng trước, lắng nghe họ muốn truyền đạt gì từ sản phẩm của mình, rồi mới đưa sáng tạo vào. Anh không đồng ý khi các bạn đưa cái tôi mình vào trước. Đó là sự hợp tác không công bằng.

Thực trạng ở ta hiện tại, nhiều người còn mải miết với gánh nặng về kinh tế nên đôi khi chưa thực sự quan tâm đến giá trị nghệ thuật mang lại cho cuộc sống. Các bạn trẻ ngày nay chọn một ly startbuck thay vì đọc một cuốn tạp chí.

– Lời khuyên của anh về startup:

– Hãy startup khi sẵn sàng về mặt tài chính, tư duy đúng đắn. Nếu không sẽ không lâu dài. 

 

Chi Chi / CLB Phụ Nữ Hiện Đại 

Phụ Nữ Hiện Đại đồng hành truyền thông cùng Power Talk 

Bệnh viện Hạnh Phúc
Bệnh viện Hạnh Phúc