Sáng 25/3/2018, sự kiện đồng diễn thể dục của 3000 học sinh từ 67 trường tiểu học tại Tp.Hồ Chí Minh đã gây ấn tượng với người dân thành phố tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.. Đây là một hoạt động thuộc chương trình “Năng động Việt Nam” (*) do Nestlé MILO và Ban Đề Án quốc gia 641 chung tay xây dựng với mục tiêu nâng cao tinh thần rèn luyện thể chất cho học sinh khối tiểu học trên toàn quốc.

Cùng với các địa phương khác trên toàn quốc, “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” do Ủy ban Nhân dân Quận 1 tổ chức cùng đơn vị thực hiện là Sở Văn Hóa Thể Thao, Sở Giáo Dục và Đào Tạo Tp.Hồ Chí Minh. Sự kiện đã thu hút hơn 5.000 người dân tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hoạt động thể thao thường niên này được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, nhằm đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân rèn luyện thể thao, đồng thời kỷ niệm 73 năm ngày thành lập ngành Thể dục thể thao.

Hoạt động thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ được cải tiến với những bài tập mới trên nền nhạc vui tươi, phù hợp với thể trạng của lứa tuổi tiểu học, mang lại cho các em những giây phút sảng khoái, tạo sự hứng khởi trong học tập. 

Phối hợp với Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, Nestlé MILO cùng Ban đề án 641 đã biên soạn các bài tập mới, đồng thời tái khởi động chương trình tập thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ tại 60 trường tiểu học ở Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh. Trong thời gian tới chương trình sẽ được mở rộng tới tất cả các trường tiểu học trên toàn quốc.

Màn đồng diễn thể dục từ chương trình “Năng động Việt Nam” đánh dấu sự tham gia lần đầu tiên của Nestlé MILO vào sự kiện “Ngày chạy Olympic”. Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Với thông điệp đề cao vai trò của thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, “Ngày chạy Olympic” phù hợp với những nỗ lực của Nestlé MILO trong việc xây dựng một lối sống khỏe mạnh và năng động cho trẻ em Việt Nam cũng như cả cộng đồng. Hoạt động này cũng thể hiện cam kết vững chắc của Nestlé: “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn” tại Việt Nam.”

Về Chương trình “Năng động Việt Nam”

Năm 2016, phối hợp với Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, Tổng Cục Thể Dục Thể Thao cùng Ban Điều phối “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” (Đề Án 641), Nestlé Việt Nam thông qua thương hiệu Nestlé MILO đã triển khai chương trình “Năng Động Viêt Nam”. Chương trình nằm trong nội dung của đề án 641, nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 – 17 nói riêng. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động. Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động thể thao như Giải Bóng Đá Hội Khỏe Phù Đổng, Giải Bóng Rổ Học Sinh Tp.Hồ Chí Minh, Giải Vovinam, Giải Bơi Lội Học Sinh Toàn Thành, Trại Hè Năng Lượng, Chương trình đi bộ gây quỹ thể thao,….

 

Chi Chi 

 

 

 

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media
Bệnh viện Hạnh Phúc
Bệnh viện Hạnh Phúc