(Phunuhiendai.vn) –  “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” do Ủy ban nhân dân Quận 1 tổ chức, đơn vị thực hiện là Sở Văn Hóa Thể Thao, Sở Giáo Dục và Đào Tạo Tp.Hồ Chí Minh đã diễn ra ngày 24/03/2019 tại đường Lê Duẩn, Quận 1. Sự kiện đã thu hút 6.000 người dân thành phố Hồ Chí Minh cùng tham gia.

Sự kiện gây ấn tượng bởi màn đồng diễn thể dục của 2000 học sinh từ 50 trường tiểu học tại Tp.Hồ Chí Minh. Đây là một hoạt động thuộc chương trình “Năng động Việt Nam” (*) do Nestlé MILO và Ban Đề Án quốc gia 641 chung tay xây dựng với mục tiêu nâng cao tinh thần rèn luyện thể chất cho học sinh khối tiểu học trên toàn quốc.

Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng giám đốc công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ : “ Với thông điệp đề cao vai trò  của thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, “Ngày chạy Olympic”  phù hợp với những nỗ lực của Nestlé MILO trong việc xây dựng một lối sống khỏe mạnh và năng động cho trẻ em Việt Nam cũng như cả cộng đồng.  Hoạt động này cũng thể hiện cam kết vững chắc của Nestlé: “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn” tại Việt Nam.”

Dịp này, phối hợp với Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, Nestlé MILO cùng Ban đề án 641 đã biên soạn các bài tập mới đồng thời  tái khởi động chương trình tập thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ tại 60 trường tiểu học  ở Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.  Trong thời gian tới chương trình sẽ được mở rộng tới tất cả các trường tiểu học trên toàn quốc.

Là một sáng kiến được triển khai vào năm 2016, hoạt động thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ được cải tiến với những bài tập mới trên nền nhạc vui tươi, phù hợp với thể trạng của lứa tuổi tiểu học, mang lại cho các em những giây phút sảng khoái, tạo sự hứng khởi trong học tập.

Vốn được coi là hoạt động ngoại khóa, không bị bắt buộc tại các trường học, các bài tập  thể dục thường không được chú trọng. Tuy nhiên theo đánh giá của các chuyên gia, nếu được luyện tập thường xuyên, các bài tập thể dục buổi sáng và giữa giờ sẽ góp phần giúp các em học sinh phát triển thể chất, cân bằng giữa hoạt động ngoài trời và những giờ học trong lớp.

Chi Chi 

 

 

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media

 

 

 

 

 

 

 

 

Bệnh viện Hạnh Phúc
Bệnh viện Hạnh Phúc